Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Có sẵn sàng đi công tác?”

Nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn có sẵn sàng đi công tác hay không. Tuy nhiên, thông thường, bạn sẽ chỉ nhận được câu hỏi này nếu công việc yêu cầu một mức độ thường xuyên đi lại. Giả sử, bạn được hỏi trong lúc phỏng vấn, bạn nên trả lời như thế nào?

Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn tìm việc làm này hoặc bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào khác, bạn phải trung thực với câu trả lời của mình. Hãy suy nghĩ về số tiền phụ cấp bạn nhận được để đi công tác và liệu chuyến công tác có ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống gia đình bạn hay không?

Đi công tác. Ảnh travelpassionate.com

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về đi công tác

Biết trước các yêu cầu đi lại. Lý tưởng nhất, tìm hiểu bảng mô tả tuyển dụng trên website công ty để biết xem công việc mới có đòi hỏi phải đi công tác trước khi bạn nộp CV.

Hãy trung thực về khả năng của bạn để đi công tác. Điều quan trọng là trả lời câu hỏi này một cách trung thực và trình bày lý do bạn không đi công tác thường xuyên vì phải đón con, chăm sóc người thân bị ốm, làm thêm ngoài giờ,…

Yêu cầu người phỏng vấn giải đáp các câu hỏi. Lịch trình công tác bao nhiêu ngày trong một tháng hoặc một năm, phụ cấp ăn ở, di chuyển của nhân viên, đi một mình hay đi cùng đồng nghiệp, công việc cụ thể của chuyến công tác là gì, có được đem theo người thân kết hợp du lịch không.

Trình bày cách bạn đã đi công tác trong quá khứ. Nhà tuyển dụng hỏi những chuyến công tác ở công ty cũ của bạn. Hãy chia sẻ khái quát những chuyến đi đó và một vài cảm nhận của bạn.

Tập trung vào cách bạn có thể giúp công ty. Khi trả lời các câu hỏi, nên tránh giải thích cách bạn hưởng thụ từ việc công tác. Ví dụ: không nói rằng bạn yêu thích các phòng khách sạn miễn phí hoặc cơ hội du lịch thế giới theo xu hướng của công ty. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh lý do tại sao bạn nghĩ chuyến công tác là quan trọng đối với công việc.

Câu trả lời mẫu

Tôi sẵn sàng đi công tác. Tôi tin rằng việc tiếp xúc đối tác sẽ giúp mở ra cơ hội kinh doanh mới ở thị trường tiềm năng này. Tuy nhiên, anh(chị) có thể giải thích rõ hơn về công việc cụ thể mà tôi sẽ làm trong chuyên công tác? Tôi đang nuôi con nhỏ, tôi không thể đi công tác vào ngày cuối tuần, còn những ngày khác tôi đi được.

Câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn xin việc khác

Trong quá trình phỏng vấn bạn trả lời nhiều câu hỏi khác chứ không phải chỉ một câu liên quan đến công tác. Một vài câu hỏi khó thường gặp như “Điểm yếu lớn nhất của bạn? Trong 5 năm tới bạn sẽ làm gì? Tại sao công ty chúng tôi nên tuyển bạn? Lý do nghỉ việc của bạn? Gia đình và công việc nếu được chọn một trong hai bạn sẽ chọn cái nào? Bạn ghét nhất điều gì? ” Điều mấu chốt trong phỏng vấn hãy trả lời thành thật một cách khôn ngoan với thái độ điềm tĩnh, tự tin. Chúc bạn sớm tìm được việc làm mới.