Ba Nguyên Do Bạn Nên Nghỉ Làm Ở Công Ty Hiện Tại

Bạn đang cảm thấy chán nản, không có tương lai với công việc hiện tại và mong muốn tìm công việc mới tốt hơn. Bạn không phải là người duy nhất có ý nghĩ đó. Một báo cáo thống kê có đến 70% người lao động ở Hoa Kỳ không hài lòng với công việc mình đang làm, 30% còn lại cảm thấy công việc này thật tuyệt vời.

Môi trường công ty bạn đối mặt với bất công, mâu thuẫn nội bộ, quản lý không biết lắng nghe, nợ lương triền miên, công ty buộc bạn phải lừa dối khách hàng, bị đồng nghiệp bắt nạt. Đó là những dấu hiệu bạn cần suy ngẫm sớm rời khỏi ‘nơi đen tối’ này ngay lập tức.

Lý do bạn nên nghỉ việc. Ảnh monster.com

*Làm việc quá sức và trả lương thấp

Bạn không thể gắn bó lâu dài với công ty mà làm việc cả ngày nghỉ, đem việc về nhà nhưng lương thưởng lại chẳng tương xứng. Bạn nghĩ rằng mình mới vào công ty nên năm đầu cần phải ghi điểm với sếp, làm tốt nhiều việc để tích lũy kinh nghiệm và hy vọng rằng 2-3 năm tới công ty sẽ cất nhắc bạn lên chức vụ cao hơn, lương thưởng sẽ như bạn kỳ vọng. Nhưng cuộc đời không như mơ. Đặc biệt là đối với nhân viên nữ thường tự mình áp đặt suy nghĩ, phụ nữ kiếm tiền ít hơn nam giới. Các bạn nữ nên từ bỏ ý nghĩ ấy, bạn được trả lương dựa vào năng lực và thành quả lao động, không ai trả lương dựa vào giới tính cả.
Thường xuyên làm ngoài giờ để kịp deadline, cáng đáng luôn phần việc đồng nghiệp, phụ trách cả những vấn đề ngoài bảng mô tả công việc một thời gian dài mà không được quản lý đả động chuyện thăng chức, tăng lương gì hết. Bạn nên tìm cơ hội khi vừa kết thúc thắng lợi một dự án, tâm trạng sếp đang vui và mở lời đề nghị tăng lương, thăng chức. Nếu không được đáp ứng, bạn bí mật tìm kiếm cơ hội mới ở công ty khác, đừng ngần ngại. Tuổi trẻ là vô giá.

*Tăng nguy cơ bệnh tật

Làm ở môi trường công sở bạn đối mặt với sự đấu đá của cộng sự, stress, tâm trạng lo lắng, cáu gắt, chán ghét công việc sẽ khiến bạn mắc bệnh trầm cảm, ảnh hưởng thể trạng cơ thể, mất niềm tin vào cuộc sống. Hãy tìm công việc bạn yêu thích và có thể kiếm đủ tiền để lo cho gia đình.

*Thiếu động lực và sáng tạo

Cảm giác ể oải, chán chường vào mỗi buổi sáng bạn thức dậy đối mặt với nỗi sợ đi làm, bạn lặp đi lặp lại điều này trong 30 năm tới. Bạn ở công ty như một ‘zombie’ giải quyết đống công việc cũ rích, mất dần động lực, thiếu hứng thú sáng tạo. Bạn cảm giác như mình đang đi vào con đường hầm tối mịt không biết đích đến.
Nếu vấn đề bắt nguồn từ văn hóa công ty, cơ cấu tổ chức phòng ban thì bạn không thể thay đổi sự việc được. Hãy thử xin chuyển sang bộ phận khác, học cách thích nghi, thay đổi bản thân hàng ngày, suy nghĩ tích cực, học thiền, đọc sách tâm lý, tâm sự với bạn thân,… Nếu vẫn không ổn, tốt nhất bạn nên nghỉ việc và tìm công việc mới thú vị hơn.

Chúc bạn thành công.