Bí Quyết Chuyển Đến Thành Phố Lớn Và Bắt Đầu Tìm Công Việc Mới

Làng quê nơi bạn sống lưu giữ trong tâm trí bạn nhiều kỷ niệm êm đềm. Nhưng ở đó môi trường học tập, văn hóa vùng miền, cơ hội việc làm không phù hợp để bạn phát triển sự nghiệp so với những thành phố lớn. Bạn dự định chuyển đến sống ở thành phố mới, nhiều điều còn bỡ ngỡ, nên chuẩn bị gì cho hành trang tìm việc của mình.

Chuyển đến thành phố lớn tìm việc làm. Ảnh livability.com

Nghiên cứu thành phố nào phù hợp với bạn

Trước khi quyết định chuyển đến thành phố sống và bắt đầu công việc mới, bạn chủ động tìm hiểu về thành phố thông qua các website du lịch, blog cá nhân, facebook, báo online, người thân, bạn bè,… Những người đã từng sống ở đó để biết về văn hóa, nhịp sống, mức sống, các ngành nghề tiềm năng, địa điểm thuê nhà trọ, phương tiện đi lại.

Bạn quen biết ai

Suy nghĩ xem trong mạng lưới quan hệ của bạn có người thân, bạn bè, người quen nào đã từng sống ở thành phố này không? Hãy liên lạc và nhờ họ đưa ra lời khuyên cho bạn. Bạn hỏi cảm nhận của họ về thành phố so với quê của bạn, mặt trái và mặt phải cuộc sống, công việc, văn hóa, giá cả thuê nhà trọ, cách tìm việc làm, mức lương bao nhiêu đủ trang trải chi phí sinh hoạt, công ty nào đang tuyển dụng. Nếu có thể hãy hỏi xem phòng trọ của họ có trống chỗ hay không và bạn muốn ở chung với họ để tiết kiệm tiền cũng như nhờ họ giúp đỡ bạn trong thời gian đầu đặt chân đến thành phố tuyệt vời này.

Tìm việc làm

Bạn chủ động tìm việc trên facebook, linkedin, twitter và web tuyển dụng online để nộp cv ứng tuyển trước, nếu được vài công ty tuyển dụng xếp lịch phỏng vấn bạn mới di chuyển đến thành phố để ổn định chỗ trọ, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Khoảng thời gian thích ứng

Việc chuyển đến nơi ở mới sẽ khiến bạn bỡ ngỡ và gặp một chút khó khăn ban đầu. Điều này là bình thường. Ở thành phố cuộc sống vội vã, ồn ào, cạnh tranh, mối quan hệ giữa người với người ít gắn bó như ở quê. Bạn mua một tấm bản đồ hoặc dùng ứng dụng google map để tự mình khám phá thành phố, tự bắt xe buýt, tự chạy xe máy để trải nghiệm nhiều điều mới lạ, học cách nhớ tên đường, tìm kiếm địa chỉ công ty bạn sắp phỏng vấn, ngồi quán cà phê vỉa vẻ nhìn dòng người qua lại cũng là thú vui chỉ ở thành phố lớn mới có. Cuộc sống không hẳn màu hồng nhưng cũng chẳng phải là màu xám, bạn đừng quá bi quan. Hãy học cách tự chăm sóc bản thân mình, tự động viên mình vượt qua khó khăn. Khi được tôi luyện qua thử thách chốn thị thành sẽ giúp bạn mạnh mẽ, trưởng thành và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.