8 giá trị bạn nên đề cập trong cuộc phỏng vấn việc làm

Người tuyển dụng muốn tìm kiếm điều gì ở ứng viên? Chia sẻ dưới đây được đúc kết qua kết quả thống kê từ các công ty tuyển dụng.

1. Lòng trung thành: Bạn sẽ cảm thấy ngượng ngùng khi mạnh miệng tuyên bố mình sẽ đồng cam cộng khổ với công ty và luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu nếu bạn được tuyển dụng chính thức. Những lời này bạn trình bày trong cv hoặc buổi phỏng vấn, hãy tỏ ra chân thành và đừng ‘diễn’ quá mức cần thiết. Đừng quên rằng bộ phận tuyển dụng là những người giỏi đọc tâm lý người đối diện.

2. Đóng góp duy nhất: Trình bày sơ lược thành quả bạn đóng góp cho công ty cũ về mặt lợi ích kinh tế, danh tiếng, kỹ năng đặc biệt, mức độ khó khăn, kinh nghiệm làm việc và sự khen thưởng của lãnh đạo công ty dành cho bạn.

3.Tư duy tăng trưởng: Bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho công ty bằng chính năng lực, sự nhiệt tình của mình. Chứ bạn đừng chỉ tập trung vào sự thăng tiến, mức lương, số tiền thưởng mong muốn.

4.Động lực: Bạn chia sẻ lý do mình muốn đầu quân vào công ty, tiêu chí tuyển dụng công ty phù hợp định hướng tương lai trong 5-10 năm của bạn, thích văn hóa công ty, cảm thấy công việc mới phù hợp sau khi nhờ người bạn đang làm ở đây tư vấn, gần nhà tiện đón con, chế độ phúc lợi công ty tốt,…

5.Trung thực: Đừng nói dối, nhưng hãy nói thật một cách khôn ngoan. Những nhà tuyển dụng có khả năng đọc vị ngôn ngữ cơ thể và họ đủ sự từng trải để nắm bắt tâm lý bạn trong từng cử chỉ, lời nói.

6.Tích cực: Lan tỏa cảm xúc tích cực, lạc quan, tin tưởng vào tương lai tốt đẹp. Đừng nghĩ rằng bạn phàn nàn vị sếp cũ, nói xấu đồng nghiệp, bực bội về mức lương công ty trả không xứng đáng với công sức bạn bỏ rõ sẽ thu hút nhà tuyển dụng. Thật sai lầm, hãy hạn chế cảm xúc tiêu cực, tỏ ra thoải mái, cho dù bạn vừa bị sa thải oan.

7. Đáng tin cậy: Tạo niềm tin với sếp thì cần có thời gian để bạn cống hiến cho công ty, lời nói luôn đi đôi với việc làm cụ thể và cách hành xử ở cơ quan cũng góp phần củng cố lòng tin.

8.Hòa hợp với đồng nghiệp: Bạn là nhân viên năng động, cộng sự tài năng, biết lắng nghe, sống tình nghĩa với đồng nghiệp và có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũ. Thường khen ngợi khi đồng nghiệp thành công và chia sẻ khó khăn khi họ buồn phiền. Nhà tuyển dụng muốn có những nhân viên giỏi chuyên môn và hòa hợp với đồng nghiệp như vậy. Chúc bạn thành công.