Trong buổi phỏng vấn tìm việc bạn sẽ giới thiệu về bản thân như thế nào ?

Câu hỏi thường được nhà tuyển dụng đặt ra, “Hãy cho chúng tôi biết về bản thân bạn” hoặc “bạn tự mô tả ngắn gọn về mình đi nào”

Người phỏng vấn đặt câu hỏi khá hóc búa này nhằm mục đích gì? Thực ra họ muốn xác nhận năng lực, quan điểm sống, định hướng nghề nghiệp tương lai có phù hợp vị trí tuyển dụng và văn hóa công ty hay không.

Đưa ra câu trả lời phù hợp bạn nên có sự chuyển bị từ trước để khỏi ‘bị hớ’. Nắm thật chắc bảng mô tả công việc, chia sẻ thông tin theo hướng tích cực, mang lại lợi ích cho công ty, không được nói xấu công ty cũ,…

Cách chuẩn bị trả lời câu hỏi

Trước ngày phỏng vấn, bạn tự suy ngẫm hoặc nhờ gia đình, bạn bè liệt kê một vài điều về bạn, rồi bạn tổng hợp lại thành danh sách những điểm chính về bản thân mình. Chú ý, danh sách ngắn gọn, nội dung tập trung về tính cách, kỹ năng, công việc đã từng làm, định hướng nghề nghiệp trong thời gian 5-10 năm, thế giới quan,… Hình dung những từ ngữ bạn sẽ nói trong buổi phỏng vấn sao cho thể hiện bạn là ứng viên số 1 cho vị trí này.

Danh sách các từ phù hợp để mô tả về bạn :

– Tự tin trong giao tiếp
– Giỏi kỹ năng động viên
– Óc tổ chức tốt
– Làm việc tích cực, chủ động
– Kỹ năng Phân tích tốt
– Điềm tĩnh
– Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng hợp tác
– Từng Đạt được thành tích cao trong các kỳ thi
– Có khả năng tự học hỏi công nghệ mới
– Đáng tin cậy

Công ty đăng tin tuyển dụng có nội dung

Tìm kiếm nhân viên giàu kinh nghiệm lĩnh vực công nghệ, làm việc độc lập hoặc làm cùng nhóm. Bắt buộc có kinh nghiệm bán hàng, chứng minh các mục tiêu bán hàng đã từng đạt được, biết kỹ năng tìm kiếm, chăm sóc khách hàng; chịu áp lực cao, giao tiếp tốt, có kỹ năng lãnh đạo,…

Câu trả lời mẫu

Tôi cho rằng kinh nghiệm bán bất động sản và khả năng hoàn thành mục tiêu bán hàng ở công ty cũ là minh chứng rõ ràng nhất về năng lực của tôi. Tôi luôn đặt lợi ích công ty lên hàng đầu, đam mê công nghệ, giàu nhiệt huyết, biết lắng nghe, quen môi trường nhiều áp lực, từng quản lý phòng kinh doanh. Tôi nghĩ mình là người công ty đang tìm.

Mẹo để đưa ra câu trả lời hay nhất

-Ở công ty cũ tôi được đồng nghiệp đánh giá là người hòa đồng, năng động, biết lắng nghe, giao tiếp hiệu quả với khách hàng hay các nhà tuyển dụng.

-Tôi thích thử thách và biết cách chinh phục thử thách. Tôi có khả năng phán đoán và kỹ năng xử lý khủng hoảng trong từng dự án. Tôi đảm bảo mọi việc sẽ hoàn thành trước thời gian hạn định.

-Tư duy tôi sáng tạo, cập nhật kiến thức nhanh, tôi thích khám phá những giải pháp thay thế hiệu quả. Sự sáng tạo của tôi sẽ giúp tối ưu hóa quy trình xử lý công việc, nâng cao doanh thu và vượt mặt đối thủ nếu tôi được công ty tuyển dụng.

-Nguồn năng lượng trong tôi rất lớn, tôi sẵn sàng nhận công việc khó khăn, biết cách cách ‘truyền lửa’ cho đồng nghiệp, suy nghĩ thấu đáo, quyết đoán, biết cách quản lý nhân sự. Tôi tin mình phù hợp với công việc này.